Tài nguyên dạy học

Tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010

Hỗ trợ trực tuyến

  • (trananhthi210)
  • (ca na)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thời tiết tại Đà Nẵng

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 1 thành viên
  • Hồng Hải
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên dạy học thành phố Đà Nẵng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN TIỂU HỌC

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Trung Hiếu (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:46' 08-07-2009
    Dung lượng: 197.0 KB
    Số lượt tải: 1396
    Số lượt thích: 0 người

    CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
    Giới thiệu quy định
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    Tháng 6/2007

    3) Tiêu chuẩn, quy trình đánh giá, xếp loại GVTH
    4) Tổ chức thực hiện
    1) Cấu trúc văn bản Quy định Chuẩn NNGVTH
    2) Giới thiệu nội dung Chuẩn nghề nghiệp GVTH
    Cấu trúc văn bản Chuẩn
    Gồm 4 chương, 14 điều
    Chương I: Quy định chung: 4 điều
    Điều 1: Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
    Điều 2: Chuẩn nghề nghiệp GVTH
    Điều 3: Mục đích ban hành Chuẩn
    Điều 4: Giải thích từ ngữ
    Chuẩn nghề nghiệp GVTH ở Việt Nam
    Lĩnh vực
    Yêu cầu
    Yêu cầu
    Tiêu chí
    Tiêu chí
    Tiêu chí
    Yêu cầu
    Yêu cầu
    Tiêu chí
    Tiêu chí
    Chương II
    Các yêu cầu của Chuẩn NNGVTH

    Năng lực nghề nghiệp của GVTH
    Lĩnh vực 1:

    Phẩm chất
    chính trị,
    đạo đức,
    Lối sống
    Lĩnh vực 2:

    Kiến thức


    Lĩnh vực 3:

    Kỹ năng
    sư phạm

    Các yêu cầu thuộc lĩnh vực
    phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống
    1: Nhận thức tư tưởng chính trị về trách nhiệm công dân, nhà giáo với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
    2: Chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước
    3: Chấp hành quy chế, quy định của ngành
    4: Đạo đức nhà giáo, yêu nghề, chí tiến thủ trong nghề nghiệp
    5: Thương yêu học sinh, quan hệ hợp tác với đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và nhân dân
    Các yêu cầu thuộc lĩnh vực kiến thức
    Các yêu cầu thuộc lĩnh vực kỹ năng sư phạm
    Chương III. Tiêu chuẩn xếp loại, quy trình đánh giá
    Điều 8: Tiêu chuẩn xếp loại các tiêu chí, yêu cầu, lĩnh vực: - Tiêu chí: Tốt, Khá, Trung bình, Kém
    - Yêu cầu
    - Lĩnh vực
    Điều 9: Tiêu chuẩn xếp loại chung cuối năm học
    Lấy mức thấp nhất của lĩnh vực làm mức chung
    - Xuất sắc,
    - Khá,
    - Trung bình,
    - Kém : có 1 trong 3 lĩnh vực xếp Kém hoặc vi phạm 1 trong các điều không được làm

    Điều 10: Quy trình đánh giá, xếp loại
    Thời điểm đánh giá: định kỳ vào cuối năm học
    Quy trình: + Giáo viên tự đánh giá, xếp loại, ghi phiếu (phần dành cho gv)
    + Tổ chuyên môn nhận xét, góp ý kiến, ghi kết quả đánh giá vào phiếu; lấy ý kiến đối với tiêu chí có điểm 4,9 và điểm 3,10 (toàn trường)
    + Hiệu trưởng thực hiện đánh giá, xếp loại
    + Trường hợp chưa đồng ý với kết luận của HT, người GV cần đưa ra minh chứng hoặc có quyền khiếu nại để được kiểm tra, đánh giá lại
    Chương IV Tổ chức thực hiện
    Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo
    Trách nhiệm của Sở GD&ĐT
    Trách nhiệm của Phòng GD&ĐT
    Trách nhiệm của Hiêu trưởng
    Chương trình liên thông đào tạo GVTH từ THSP lên CĐSP (ban hành 8/04);
    Chương trình khung đào tạo GVTH trình độ cao đẳng (ban hành 6/04);
    Chương trình khung đào tạo GVTH trình độ ĐH
    ( ban hành 10/2006);
    Biên soạn 30 môđun bồi dưỡng và đào tạo GVTH (Hoàn thành 24 môđun);
    Nghiên cứu áp dụng Chuẩn vào việc đào tạo GVTH trong các trường sư phạm (hoàn thành 30 đề tài nghiên cứu);
    Thử nghiệm áp dụng Chuẩn trên
    25 000 GVTH

    Thu được 145.287 nhu cầu bồi dưỡng theo 17 môđun. Sau đây là nhu cầu bồi dưỡng của một số môđun:
    (
    3. Thử nghiệm áp dụng Chuẩn GVTH
    trên diện rộng
    (Tiếp)
    3. Thử nghiệm áp dụng Chuẩn GVTH
    trên diện rộng
    Cơ cấu trình độ đào tạo của GVTH đã có sự thay đổi
    (Tiếp)
    3. Thử nghiệm áp dụng Chuẩn GVTH
    trên diện rộng
    Kết quả áp dụng Chuẩn đối với giáo viên theo các lĩnh vực
    (Tiếp)
    3. Thử nghiệm áp dụng Chuẩn GVTH
    trên diện rộng
    Kết quả áp dụng Chuẩn đối với giáo viên theo các yêu cầu của lĩnh vực Phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị
    (Tiếp)
    3. Thử nghiệm áp dụng Chuẩn GVTH
    trên diện rộng
    Kết quả áp dụng Chuẩn đối với giáo viên theo các yêu cầu của lĩnh vực kiến thức
    (Tiếp)
    3. Thử nghiệm áp dụng Chuẩn GVTH
    trên diện rộng
    Kết quả áp dụng Chuẩn đối với giáo viên theo các yêu cầu của lĩnh vực kĩ năng sư phạm
    (Tiếp)
     
    Gửi ý kiến
    print